Kinh nghiệm khi đi du lịch Bạc Liêu từ A đến Z (phần 2)

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018


Bạc Liêu chính là một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cho các bãi cát trắng rộng lớn, núi non trùng điệp, ngút ngàn tràm, đước… Giữa miền Tây sôi nổi và rộn ràng, du lịch Bạc Liêu vẫn yên bình như thế với các tòa nhà mang hơi thở từ thời Nam Kì lục tỉnh, những khu vườn trĩu nặng cây trái bên cạnh bờ biển hữu tình làm người ta “dễ đến - khó về”
4. Món ăn ngon hấp dẫn ở Bạc Liêu
Nếu như có cơ hội tới Bạc Liêu bạn đừng quên thưởng thức những món cực kỳ hấp dẫn dân gian xứ này như: Ba khía, bánh củ cải, bún bò cay, cốn xại, xá bấu… , Bảo đảm bạn sẽ ấn tượng bởi hương vị đặc trưng, nét ẩm thực độc đáo của vùng đất phương Nam này.
  • Dưa chua bồn bồn
Dưa chua bồn bồn là món ăn bình dân khá quen thuộc của cư dân Bạc Liêu. Dưa bồn bồn sở hữu vị chua, giòn vì thế nên sử dụng để chấm nước tương, nước cá kho, mắm tép, trộn gỏi tôm thịt… Bồn bồn còn được làm các món ăn khác như xào tép, xào thịt, nấu canh chua cùng cá ngác, cá rô,…Giá cho mỗi cân dưa là 40.000 - 50.000 đồng.
  • Ba khía
Nếu trông thấy ba khía, không ít người cũng sẽ nghĩ đây cua bởi hình dáng riêng biệt giống cua đồng tuy nhiên ba khía nhỏ hơn và sống phần nhiều tại khu vực nước mặn. Từ ba khía, người dân ta giúp đỡ vẫn đang được nhiều đồ ăn hấp dẫn hấp dẫn, song dễ nhất là ba khía muối chỉ cần phải giúp sạch, xé nhỏ rồi sau đấy trộn đều với đường cát, ớt, tỏi, bột ngọt, nước chanh để tăng vị ngọt của nó. Ko chỉ thế, ba khía còn được giúp thành hàng loạt đồ ăn ngon khác như: ba khía chua ngọt, ba khía rang me, mắm ba khía, gỏi ba khía đu đủ…
Tin tức liên quan tại: trung tâm thương mại takashimaya q1
  • Bánh củ cải trắng
Bánh củ cải trắng vẫn đang được giúp đỡ từ bột mì pha cùng với bột củ cải trắng, cán mỏng thành mỗi miếng nhỏ vừa ăn. Bánh này ăn khá thanh đạm cũng như lạ vị bởi sự kết hợp của bột mì, củ cải với nhân bánh được làm từ tôm, tép giã, trộn chung cùng thịt nạc đậu xanh, ướp gia vị rồi sau đấy xào chín. Món ăn này ăn kèm những kiểu rau sống cũng như rau thơm chấm nước mắm chanh, tỏi, ớt.
  • Mắm chua Vĩnh Hưng
xem xét tháp cổ Vĩnh Hưng, các bạn cũng sẽ phải được người địa phương giới thiệu thức ăn mắm chua độc đáo. Mắm chua vẫn đang được khiến từ cá sặt, cá rô, cá lóc nhỏ… cùng muối, chặng đường, thính, rượu, riềng, tỏi, ớt… Mùi thơm thơm, vị chua chua mặn mặn, trộn lẫn hương vị nồng nàn những hình thức quả dân dã như bần, ổi, khế, chuối chát, me xanh, dưa leo, ớt cay... Sẽ khiến cho các bạn thẫn thờ khi dùng ở bên trong bữa cơm nhà. Ko giống những kiểu mắm mặn khác, mắm chua chỉ ăn ở bên trong vòng 10 – 15 hôm để rất chắc chắn hương vị của mắm vẫn còn cực kỳ tươi ngon, nếu có tủ lạnh thì để vẫn đang được lâu hơn một tẹo.
  • Bánh tằm ngan dừa
Bánh tằm ngan dừa là 1 ở trong các đồ ăn ngon đặc trưng miền Tây, bất kể du khách nào khi bước chân đến Bạc Liêu đều nhất định mong muốn trải nghiệm. Bánh tằm ngan dừa có hai hình thức mặn và ngọt, sở hữu sự béo và dai của bột bánh, kèm về chính là vị mằn mặn và thơm đắm say của xíu mại, thịt nạc luộc, đậu phộng rang giã nhuyễn. Lúc ngồi quanh bên chiếc gánh tùy vào sở thích khẩu vị của quý khách nhưng mà cùng khám phá cái mùi vị đồng quê miệt biển Bạc Liêu. Bánh tằm Ngan Dừa đã là 1 món ăn hấp dẫn mới lạ cũng như cực kỳ lạ lẫm thu hút cùng với khách du lịch phương xa.
5. Lưu trú ở Bạc Liêu
Bạc Liêu có rất nhiều hotel, nhà nghỉ mức giá cả thích hợp để khách du lịch cũng có thể xem xét chỗ ở phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Trung bình mức giá mướn phòng ở đây dao động từ 180.000 - 300.000đồng/đêm/phòng. Dưới đây chính là một vài hotel ở Bạc Liêu mà các bạn cũng có thể Bài viết liên quan
  • khách sạn Bạc Liêu
Địa chỉ: 4-6 Hoàng Văn Thụ, thành khu phố Bạc Liêu
  • khách sạn Thái Hoàng Bạc Liêu
Địa chỉ: 207 quốc lộ 1A ,thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi
  • khách sạn Đạt Ngọc
Địa chỉ: 488 Võ Thị Sáu, thành Phố Bạc Liêu
  • hotel ví dụ như Toàn
Địa chỉ: 5/252, Khóm 4, phường hai, thành Phố Bạc Liêu
  • khách sạn Lê Minh
Địa chỉ: 137D/4 23 Tháng 8 quốc lộ 1A, thành con đường Bạc Liêu
  • hotel Ánh Hồng
Địa chỉ: lượng 91A đường quốc lộ 1A, Bạc Liêu
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Bog Tin Tức Mới Nhất Trong Ngày
Distributed By Tin tức du lịch mới | Design By Ngọc Anh