5 thức quà hấp dẫn ở Côn Đảo

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018


Côn Đảo được biết tới với những bãi tắm trong xanh, cát trắng mịn làm say mê khách du lịch khắp nơi bước chân tới nơi đây. Côn Đảo ko những là nơi du lịch nghỉ ngơi được ưa thích mà còn là một hòn đảo dồi dào tài nguyên thiên nhiên, hải sản đa dạng và phong phú hấp dẫn mọi khách du lịch gần xa. Đi Côn Đảo mua quà gì? Du khách đến Côn Đảo không nên bỏ qua một số loại đặc sản đặc thù và nổi tiếng tại đây để mua về làm quà cho những người thân, đám bạn
1. Mắm hàu
Mắm hàu là 1 món ăn hấp dẫn sở hữu hương vị khá riêng và cũng là quán quen thuộc của cư dân miền biển như Côn Đảo. Mắm hàu là loại nước chấm không thể thiếu trong những bữa ăn và còn là món quà du khách tới thăm đảo mua về cho bạn bè, người thân thưởng thức. Hàu vô cùng tươi ngon sẽ được bóc vỏ, rửa sạch sau đó đảo đều với muối, ớt bột với những loại gia vị khác rồi sau đó bỏ vào chai và ủ trong khoảng 20 – 25 ngày. Sau khi ủ, phần thịt nổi lên, phần nước lắng xuống bên dưới ở trong lọ nước mắm hàu sẽ đổi màu,có màu đỏ tươi và có thể ăn được. Mắm hàu thơm ngon, đậm vị hơn mắm cá thông thường và được ăn cùng cơm, loại mắm này chấm rau hay bánh tráng đều cực kỳ ngon. Với mùi vị mới lạ nó chính là thực phẩm quà đặc sản Côn Đảo được thực sự nhiều du khách lựa chọn.
2. Mứt hạt bàng
Mứt hạt bàng chính là món quà lý tưởng nhất khi bạn ko biết đi Côn Đảo mua quà gì. Lúc bàng chín, cư dân Côn Đảo sẽ thu hoạch, đem phơi khô và chuẩn bị công đoạn tách hạt. Tách hạt bàng chính là công việc khó khăn nhất, trái bàng phải phơi thật khô, sau đó dùng dao bén chặt đôi lấy hạt lên. Hạt bàng có hình dáng dẹp, dài, màu nâu nhạt, có vị bùi bùi, béo béo cực kỳ thơm vô cùng hấp dẫn. Để làm hạt bàng chỉ có 2 cách: rang muối cũng như rang đường. Nếu như là hạt bàng rang muối thì đổ muối bọt ghé thăm chảo với 1 ít nước và đun với ngọn lửa liu riu cho muối tan đến rồi sau đó cho hạt bàng đã rang vừa chín vào. Cùng kiểu mứt bàng ngọt, người dân Côn Đảo cũng sẽ cho hạt bàng ghé thăm chảo cùng 1 ít nước cho chặng đường sôi . Đun tới lúc nước hơi sền sệt rồi sau đó cho hạt bàng đã sơ chế ghé qua. Đảo đều tay cho ra lúc chặng đường khô chính là nhắc xuống, tránh bị vón cục. Giá mứt hạt bàng không cũng nên rẻ: 200.000 đồng/kg hình thức rang đường, 280.000 đồng/kg loại rang muối. Nếu như ghé thăm mùa ngập, mứt hạt bàng tới tới 500.000 đồng/kg mà không đủ bán cho du khách.
Tin tức liên quan tại: lan rừng resort phước hải
3. Mực 1 nắng
Mực một nắng chính là thức quà mà người nào cũng nhất định mong muốn cảm nhận qua 1 lần. Tuy cũng chính là 1 dạng của mực khô tuy nhiên mực một nắng hấp dẫn hơn bởi vì độ dai vừa cũng sẽ, độ mềm của thịt cũng như độ mặn nhưng mà của hương vị. Mực một nắng ở Côn Đảo mang trong mình vị mặn cao do khu vực biển tại đây nước cực kỳ mặn, mang trong mình thịt dày cũng như ngọt, cũng có thể làm cho đang được hàng loạt món ăn thí dụ như xào, chiên, nấu, rán, nướng, rang muối, chiên giòn, sốt me. Mực một nắng đem nướng lên ăn với tương cay, thêm ly bia mát rượi thì hòa mình ko gì bằng. Các bạn cũng có thể mua mực một nắng trực tiếp ở khu vực chợ Côn Đảo cũng như nhớ trả giá trước khi mua nhé, mức giá khoảng 250.000 đồng - 350.000 đồng/ kg.
4. Hải sản tươi
Côn Đảo chính là thánh địa của nguồn hải sản tươi ngon: cua mặt trăng, tôm hùm đỏ, ốc vú nàng, sò điệp,…tất tần tật đều mang trong mình tại khu biển này. Theo miền biển nhưng mà không chứa chút hải sản tươi về làm quà thì thật phí. Khi mua hải sản theo giúp đỡ quà, các bạn nhớ nhờ người dân ướp đá cũng như đóng ở trong thùng xốp để giữ gìn độ tươi. Ước muốn mua hải sản lý tưởng, hãy đi dọc theo khu vực làng chài Côn Đảo, các bạn cũng sẽ mua còn đang được hải sản người dân vô cùng đặc biệt bắt đang được từ biển lên cùng giá vô cùng mềm
5. Yến sào
ra Côn Đảo, du khách sẽ mua yên sào trực tiếp tại đây bởi vì giá cũng sẽ phải rẻ hơn mà chất lượng lại cao hơn so cùng những hàng hóa mua trên mạng hay mua ngoài siêu thị, cửa hàng. Yến ở Côn Đảo còn đang được khai thác chỉ 2 lần/ năm, thường hay ghé thăm cuối tháng 4 và cuối tháng 8 và được nấu để bán ra thị trường vào các tháng sau đó. Yến sào tại đây sở hữu vị thanh, mát cũng như vị ngọt nhẹ lại đem tới 31 thành phần dinh dưỡng nên đó hẳn là thứ quà hiện đại để các bạn cũng có thể mua về sử dụng hoặc tặng biếu.

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Bog Tin Tức Mới Nhất Trong Ngày
Distributed By Tin tức du lịch mới | Design By Ngọc Anh