Thông tin Máy nén khí giải nhiệt bằng nước

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Đối với máy nén khí trục vít và với mọi hãng máy đều có hai loại giải nhiệt đó là giải nhiệt nước và giải nhiệt gió. Trong đó, phổ biến hơn là giải nhiệt bằng nước với các máy nén khí công suất lớn và giải nhiệt nhỏ với máy công suất cỡ nhỏ hơn.

Máy nén khí trong quá trình hoạt động sẽ sinh ra nhiệt và nhiệt này cần được xử lý để tránh quay trở lại máy nén làm nóng máy hơn.

Với máy nén phương thức làm mát bằng gió thì trên máy thường sẽ gắn bộ két giải nhiệt, bộ két này được chia thành hai ngăn, một ngăn giải nhiệt cho dầu và một ngăn giải nhiệt cho khí và thường sẽ có một chiếc quạt thông gió được thối trực tiếp làm mát cho bộ két. Tuy nhiên, với máy nén khí phương thức làm mát bằng nước thì lúc này nước chính là công cụ giải nhiệt cho máy nén khí.


Với máy nén khí giải nhiệt bằng nước, bạn vẫn cần có phòng máy nén khí đáp ứng được đúng theo tiêu chuẩn về thông thoáng phòng máy, vẫn phải có đầy đủ quạt thông gió. 

Tuy nhiên, thay cho việc thiết kế đường ống thoát khí nóng (với máy nén khí giải nhiệt gió) thì bạn cần thiết kế cửa hút, lọc bụi và quạt đối lưu cho phòng máy nén khí.
Thông tin Máy nén khí giải nhiệt bằng nước
Thông tin Máy nén khí giải nhiệt bằng nước


Máy nén khí giải nhiệt bằng nước sẽ yêu cầu có một hệ thống bơm nước tuần hoàn đi theo máy. Máy thích hợp sử dụng cho những môi trường nhiệu bụi bẩn, nhiệt độ môi trường cao.

Tuy nhiên, nếu dòng nước sử dụng để làm mát có chứa nhiều cặn hoặc không được xử lý thì bộ két giải nhiệt sẽ rất nhanh bẩn thậm chí là đóng cặn, tắc nghẽn. Trong trường hợp đó, chúng ta buộc phải tháo két ra và làm vệ sinh, ngâm rửa bằng hóa chất chuyên dụng mới có thể đẩy lùi được những cặn bám sâu trong két.

Chúng tôi đã từng xử lý và khắc phục rất nhiều hệ thống máy nén khí bị đóng cặn két làm mát. Công việc này thực sự mất rất nhiều thời gian và công sức. Nó đòi hỏi phải được thực hiện bởi những người chuyên môn, am hiểu và một loại hóa chất chuyên dụng để không gây ra hiện tượng ăn mòn kim loại (ăn mòn két).

Nếu các bạn có nhu cầu khắc phục hiện tượng nhiệt độ cao cho máy (mà nguyên nhân gây ra là do quá trình giải nhiệt của máy không tốt, két giải nhiệt gió hoặc két giải nhiệt nước bị tắc nghẽn) hoặc bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào của máy nén khí hoặc lọc dầu máy nén khí trục vít , Lọc gió máy nén khí xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn hỗ trợ.

Công ty Cổ phần Thủy Khí Á Châu

Số 16, Tổ 12, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, TP Hà Nội

Điện thoại: 04 6297 0128 Hotline và Zalo: 0975 225 465

Email: customer@thuykhiachau.vn Skype: phuongphuong 88
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Bog Tin Tức Mới Nhất Trong Ngày
Distributed By Tin tức du lịch mới | Design By Ngọc Anh