Đi Đà Nẵng, đừng bỏ qua những món ăn sau

Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Mỗi vùng miền trên dải đất hình chữ S đều có một đặc sản món ăn riêng của nơi đó. Và hôm nay, chúng ta sẽ đến với địa danh được mệnh danh là thành phố đáng sống được cả người dân trong và ngoài nước đánh giá, đó chính là Đà Nẵng. Nền ẩm thực của Đà Nẵng vốn đã rất phong phú và đa dạng với cách chế biến kỳ diệu từ bàn tay của con người nơi đây đến sự kết hợp nguyên vật liệu hết sức tinh tế.


Ẩm thực Đà Nẵng
Ẩm thực Đà Nẵng



Mỳ Quảng


Du lịch Đà Nẵng chắc chắn không thể bỏ qua Mỳ Quảng. Đây là món mỳ mà chỉ có ở Đà Nẵng với có thể thưởng thức được hết hương vị của chúng. Người dân nơi đây dường như đã “bỏ bùa” vào món ăn này để gây thương nhớ cho du khách thập phương. Sợi mỳ dai ngon. Nước dùng rất đậm đà và được cho lưng chừng bát chứ không đổ gập như bánh đa cua. Nhân gồm có da lợn chiên, lạc,thịt, rau răm và ớt cay. Người ăn sẽ phải trộn đều mọi thứ lên trước khi ăn để nước dùng hòa quyện với mọi thứ.



Cao Lầu



Đây là cũng một dạng mỳ. Nhưng sợi Cao Lâu to, ngắn và dai. Nước dùng khi ăn có cảm giác giống mỳ quảng nhưng ít hơn, đậm đà hơn và cay hơn. Món mỳ này hơi khi mới ăn sẽ thấy hơi khô một chút vì chúng ta quen với cảm giác ăn mỳ có nhiều nước rồi. Nhưng món ăn này sẽ rất ngon khi ta quen dần đến hết bát Cao Lầu. Quả là một món ăn không ở nơi đâu có.



Bún Mắm



Với một bán bún mắn sẽ có nước mắn gia truyền, không hắc, không nặng mùi mà mắn đậm đà, ngọt thanh. Bên trong nhân sẽ có nem chua, thịt xông khói, chả, lạc, hành phi và chút giá đỗ.



Trà Sữa



Trà sữa ở Đà Nẵng có đa dạng vị và đa dạng trân châu. Đặc biệt, mỗi cốc trà sữa cực kỳ lớn và nhiều trân châu. Trà sữa thanh mát, không quá ngọt mà không quá nhạt, vị sữa thơm và đôi khi cảm nhận được một mùi hoa cỏ thiên nhiên trong đó. Trân châu có từ trân châu đen, trắng truyền thống, trân châu thủy tinh với các vị sữa chua, siro nổ tanh tách ở trong miệng cực kỳ thú vị, đến những trân châu sợi dài nhiều màu sắc. Rất đặc biệt và hấp dẫn.



Nếu đến với Đà Nẵng nhớ thưởng thức những món ăn trên và khám phá thêm nhiều những thực phẩm ngon bổ rẻ khác nữa nhá.


Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Bog Tin Tức Mới Nhất Trong Ngày
Distributed By Tin tức du lịch mới | Design By Ngọc Anh