Một số loại thuốc gây tê thường dùng trong thẩm mỹ làm đẹp

Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc gây tê khác nhau, tuy nhiên không phải loại thuốc nào cũng thích hợp cho thẩm mỹ làm đẹp mà chỉ có một số loại nhất định. Cụ thể từng loại thuốc đó như thế nào, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.


Một số loại thuốc gây tê thường dùng trong thẩm mỹ làm đẹp


+ Thuốc gây tê Procain  hay còn gọi là thuốc gây tê Novocain

Một số loại thuốc gây tê thường dùng trong thẩm mỹ làm đẹp
Một số loại thuốc gây tê thường dùng trong thẩm mỹ làm đẹp

Đây là loại thuốc tê dạng ống từ 1- 2ml dung dịch 1% - 2% –3%, có tác dụng gây tê ngắn và yếu. Loại thuốc này thường được sử dụng để gây tê tại chỗ, gây tê tuỷ sống, phong bế thần kinh, điều hoà thần kinh thực vật.  

Tùy từng trường hợp gây tê mà sử dụng thuốc với liều lượng, nồng độ khác nhau. Thuốc gây te Pracain được khuyến cáo không nên sử dụng cho những người mẫn cảm với thuốc, những người có tiền sử hạ huyết áp, vv.

+ Thuốc gây tê Lidocain hay còn gọi là thuốc gây tê Xylocain

Cũng là một loại thuốc tê dạng ống tiêm 1ml dung dịch 0,5 – 2%, có tác dụng gây tê nhanh và mạnh hơn procain 3 lần, ít độc hơn procain. Loại thuốc gây tê này thường được sử dụng để gây tê tiêm thấm, gây tê bề mặt, gây tê dẫn truyền, gây tê ngoài màng cứng. Không nên sử dụng Lidocain cho những đối tượng mẫn cảm với thuốc, bị tổn thương nặng ở niêm mạc, trẻ dưới 30 tháng...

+ Thuốc gây tê Bupivacain

Là một loại thuốc tê có tác dụng gây tê mạnh hơn lidocain 3- 4 lần, được sử dụng trong các trường hợp như gây tê tiêm thấm, phong bế thần kinh tại chỗ, gây tê ngoài màng cứng. Tuyệt đối không sử dụng loại thuốc tê này cho người bệnh bị suy nhược cơ nặng, những người bị bệnh não hay tủy sống.

+ Thuốc gây tê Etyl clorid ( Kelen )



Đây là thuốc có tác dụng gây tê nhanh nhưng rất ngắn. Chỉ nên được sử dụng với liều lượng thích hợp nếu không sẽ dẫn đến hoại từ.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Bog Tin Tức Mới Nhất Trong Ngày
Distributed By Tin tức du lịch mới | Design By Ngọc Anh